Đặt các bức tượng phong thủy trong nhà như thế nào mới mang lại tài lộc và hạnh phúc?

Đặt các bức tượng phong thủy trong nhà như thế nào mới mang lại tài lộc và hạnh phúc?

Theo quan niệm dân gian về phong thủy, nhiều người thích bài trí tượng phong thủy nhà ở nhằm trang trí và chuyển hóa năng lượng, hút tài lộc, may mắn, thi cử học hành đỗ đạt... Nhưng những bức tượng phong thủy có giá trị thế nào mới bày trong nhà, và tượng đá phong thủy có nên bày hay không? Xin giới thiệu những thông tin dưới đây để bạn đọc tham khảo.
Các tượng phong thủy nên bày trong nhà
Trong dân gian bộ tượng Tam đa Phúc Lộc Thọ bằng đá quý hay được bày trong nhà ở để chiêu tài đón lộc, trường thọ. Tượng ông Lộc (còn gọi là ông Thần Tài) là biểu tượng cho tài lộc, giàu có, thịnh vượng. Tượng ông Phúc - sự may mắn, tốt lành và hạnh phúc. Tượng ông Thọ - tượng trưng cho sức khỏe, trường thọ.
>>>>Bài viết được xem nhiều: tượng đá ngũ hành sơn 
Dân gian cũng hay đặt trong nhà tượng phật Di Lặc (còn gọi là “Tiếu phật”, “Ông phật cười”, Bố Đại Hòa Thượng…), ý nghĩa phong thủy là đem đến sự hạnh phúc viên mãn. Một số nơi coi tượng đá Di Lặc là ông Thần Tài (hình tượng phật Di Lặc tiền vàng, đứng trên đỉnh vàng, kéo bao tiền, ngồi gốc đào, ngồi dưới gốc tùng… để chiêu tài rước lộc) trong hình ảnh ông già mập mạp, bụng phệ, áo phanh ngực và trên môi luôn có nụ cười tươi tắn, là biểu tượng của niềm vui và hạnh phúc. Một số người còn truyền tai nhau là ngày ngày cần xoa bụng tượng – là nơi chứa đầy của cải, tài lộc - xoa càng nhiều thì may mắn càng đến với mọi người trong nhà.
Trong phong thủy coi tượng phật Di Lặc (được coi như Thần Tài), tượng Quan Công (Thần Bảo vệ), tượng Khổng Minh (Thần Trí tuệ) hay đặt trong nhà vì được cho là sẽ đem lại năng lượng tốt vào nhà. Tượng phật Quan âm, Phật tổ, Hộ Pháp, La Hán… mang tới phước lành, an vui, hòa thuận, đoàn tụ, vui tươi, hạnh phúc hơn. Tượng Chúc phúc là bề ngoài 2 đứa trẻ, hoặc hình ảnh 2 ông Di Lặc mang lại may mắn, hạnh phúc, viên mãn cho gia chủ (hay dùng làm quà tân gia).
Trong nhà ở, văn phòng còn có thể đặt những tượng phong thủy mang ý nghĩa may mắn, hạnh phúc như Quan Âm Bồ Tát, hay tượng đá phong thủy trấn trạch như tượng Bồ Đề Đạt Ma… để mang lại vận khí tốt, bình an, tốt lành cho gia đạo, được quý nhân phù trợ, được hỗ trợ đắc lực, sáng suốt…

Nhận xét