Tượng Tam Thánh Phật bằng đá - Món quà từ thiên nhiên

Tượng Tam Thánh Phật bằng đá - Món quà từ thiên nhiên

Từ xưa đến nay, đá vẫn là nguyên vật liệu vô cùng quan trọng trong việc tạc tượng Phật. Tượng Tam Thánh Phật đá bao giờ cũng được mọi người ưa chuộng bởi nét tự nhiên, khả năng ổn định dù thời tiết thay đổi. Đá thường được dùng để tạc tượng Phật là các loại đá tự nhiên nguyên khối, đá ngọc... Đều là những loại được chọn lọc kỹ càng.
Khi tạc tượng Tam Thánh Phật bằng đá, cần rất nhiều yếu tố để có thể có được pho tượng đá đẹp. Thứ nhất là phải chọn được các phiến đá liền khối tốt, các thớ đá không bị loang lổ quá để khi tạc tượng không ảnh hưởng đến diện tượng, thứ hai là người tạc tượng phải có tay nghề rất cao, do Đá cứng chứ không mềm như gỗ, không đơn giản tạo hình. Bên cạnh đó, chỉ cần sai sót một chút có thể khiến cho cả công trình bị huỷ hoại. Do vậy, đối với tạc tượng từ đá nguyên khối, chúng ta thuờng lựa chọn những thợ lành nghề lâu năm và có duyên với Phật Pháp.
Hiện nay, nhờ vào sự phát triển của công nghệ, chúng ta đã có thể sản xuất ra các pho tượng bằng đá, mà nguyên liệu chính là bột đá (đá tự nhiên được xay ra thành bột, trộn với phụ gia kết dính tăng độ cứng), rất đơn giản có được những pho tượng Tam Thánh Phật diện đẹp, độ bền cao. Việc này giúp ích rất lớn cho việc lưu thông tượng Phật.
Nhờ vào công nghệ đó, tượng Phật bằng bột đá còn có thể làm màu y phục, màu da theo ý muốn, cũng có thể dát vàng các chi tiết rất dễ dàng nhờ công nghệ sơn nano, phủ vàng nano. Đây chính là điểm cộng lớn mà tượng Phật đá tự nhiên không thể có được. Nhờ đó, việc lưu thông tượng Phật cũng trở nên đơn giản hơn, giúp nhiều người tiếp cận hơn với hình tướng của Phật, Bồ Tát.
>>>Bài viết liên quan được nhiều người xem Tượng đá ngũ hành sơn
Bộ phận mặt hàng của Bảo Vương điểm bán đang cố gắng để lựa chọn các mặt hàng tượng Phật bột đá, tượng Phật đá tốt nhất để giúp quý khách đơn giản hơn trong chọn lựa. Mong rằng Bảo Vương giúp được quý khách một phần trong việc lưu thông tượng Phật và gieo duyên tướng hảo của Phật đến với mọi người.

Nhận xét