Những tượng chúa Jesu trên thế giới

Những tượng chúa Jesu trên thế giới



Trên thế giới, về nghệ thuật kiến trúc tôn giáo, những bức tượng Chúa Jesu được thiết kế với những kích thước đồ sộ và được đặt ở những nơi thắng cảnh, là những điểm nhấn của các đoàn hành hương và cả những du khách muốn tìm đến khoảng lặng bình an giữa cuộc sống.

Việt Nam có bức tượng Chúa Jesu cao 33 mét kể cả bệ chân, tượng trưng 33 năm tuổi đời Chúa Giêsu ở trần thế, được đặt ở Núi Tao Phùng, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu.

Ở Peru có một bức tượng Chúa Giêsu. Bức tượng được làm tại Brazil và vận chuyển đến Lima, cao 37 mét (122ft) và phần bệ riêng cao 15 mét (49ft). Một bức tượng Chúa Jêsu công bố tại Ba Lan hồi năm ngoái có chiều cao 36 m (118ft) bao gồm cả vương miện, khiến cho bức tượng cao nhất không bao gồm bất kỳ bệ đứng nào. Bức tượng này thấp hơn bức tượng ở Peru mới vừa hoàn thành xong, chỉ có 1 mét.


Xin giới thiệu những công trình kiến trúc mang tính nghệ thuật tôn giáo này

1. Bức tượng Chúa Jesu cao nhất ở Ba Lan

"Bức tượng sẽ làm cho Swiebodzin nổi tiếng trên khắp Ba Lan."
Bức tượng này là sáng kiến của một linh mục nghỉ hưu tại điạ phương, Cha Sylwester Zawadzki. Nhiều cư dân và các nhà doanh nghiệp địa phương kì vọng rằng bức tượng này sẽ khiến cho đô thị nhỏ với 22.000 cư dân được những đoàn hành hương Công giáo đã từng thấy, và địa phương của họ sẽ phát triển nhờ có thêm thu nhập từ những cuộc hành hương như thế


Các nhà tổ chức nói rằng đó sẽ là bức tượng Chúa Giêsu lớn nhất trên thế giới, cao hơn so với bức tượng Chúa Giêsu Cứu Thế ở Rio de Janeiro, Brazil, tuy nhiên, những chuyên gia không giống nhau làm việc về dự án đã cho phép đo bức tượng, và họ đã không thể xác minh lời tuyên bố trên.

2. Bức tượng khổng lồ của Chúa Jesu được khánh thành tại Peru (Giant statue of Jesus Christ opened in Peru)




Tổng thống Alan Garcia chính thức khai trương tượng đài. Tượng đài được gọi là Cristo del Pacifico (hoặc Đức Kitô của Thái Bình Dương), nằm trên một ngọn đồi ở Thủ Đô Lima.


Cá nhân tổng thống đã giúp tài trợ cho chi phí bức tượng một số tiền khoảng 100.000 Peru (tương đương £ 22,000) và cho biết Tượng Đài Đức Kitô của Thái Bình Dương sẽ "ban phước và bảo vệ thủ đô Lima".

>>> Bạn muốn đặt làm tượng phong thủy, tượng đá, tượng chúa Jesu đẹp,chất lượng vui lòng truy cập website tuongdanguhanhson.vn


3. Tượng Chúa Jesu Vua ở Núi Tao Phùng và 1000 bậc thang.

Tượng ChúaJesu Vua được bình chọn là một bức tượng lớn nhất thế giới, là điểm nhấn du lịch trong lòng thành phố biển Vũng Tàu xinh đẹp. Nhiều người đã lên tận cánh tay Chúa để ước điều ước trong cuộc đời mình. Những điều ước đó sau này có thành hiện thực không, ta không thể nào biết được. Nhưng ngay đoạn đường lên chân tuợng, có rất nhiều tấm bảng tạ ơn do mọi người để lại

Nhận xét